Phân tích tóm tắt:
- Giám đốc Tài chính và Hành chính Tim Johnson cho biết Victoria's Secret đã chuyển các lô hàng từ đường hàng không sang vận chuyển đường biển khi giá cước ổn định .
- Nhà bán lẻ hy vọng sự thay đổi phương thức sẽ giúp giảm chi phí đang gia tăng. Công ty đã chứng kiến chi phí chuỗi cung ứng tăng khoảng 300 triệu đô la vào mùa lễ trước một phần do sự phụ thuộc vào vận tải hàng không. Giờ đây, công ty dự kiến chi phí chuỗi cung ứng gia tăng sẽ lên tới gần 100 triệu đô la từ mùa thu năm 2022 đến mùa xuân năm 2023.
- Johnson nói với các nhà phân tích: “Khi chúng ta bước sang năm 2022 và [the] chuỗi cung ứng bắt đầu ngày càng tốt hơn từ góc độ dòng chảy, điều đó mang lại cho chúng tôi sự tự tin rằng chúng tôi có thể bắt đầu lấy hàng hóa từ máy bay và bắt đầu đưa lên thuyền,” Johnson nói với các nhà phân tích.
Phân tích chuyên sâu:
Trong quý 3 năm ngoái, Victoria's Secret gần như phụ thuộc hoàn toàn vào việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, đặc biệt là trong mùa nghỉ lễ. Vào thời điểm đó, công ty đã đặt hàng 200 triệu đơn vị hàng tồn kho cho mùa thu, 45% trong số đó bị trì hoãn từ 2 đến 9 tuần, Giám đốc điều hành Martin Waters nói với các nhà đầu tư trong cuộc gọi thu nhập quý 3 năm 2021 .
“Trong một số trường hợp, chúng tôi sẽ không lấy được hàng. Vì vậy, tất cả các kế hoạch của chúng tôi đang được làm lại, [và] 90% hàng hóa của chúng tôi sẽ đến bằng đường hàng không,” Waters cho biết trong cuộc gọi. “Thêm vào đó, chúng tôi hiện có 100 tàu đang neo đậu không vào bờ.”
Vào thời điểm đó , giá cước đường biển và hàng không tăng cũng như giá nguyên liệu thô cao hơn đã khiến nhà bán lẻ dự báo chi phí chuỗi cung ứng hàng năm cao hơn, CFO chia sẻ.
Kể từ đó, giá cước đường biển và đường hàng không đã bình thường hóa so với môi trường chi phí cao của năm ngoái. Giá giao ngay xuyên Thái Bình Dương trong tháng 11 đã giảm 32% YoY đối với hàng hóa hàng không và 79% YoY đối với hàng hóa đường biển, theo Clive Data Services của Xeneta .
Giờ đây, Victoria's Secret đã gia nhập danh sách các nhà bán lẻ lạc quan về tỷ suất lợi nhuận khi chi phí vận chuyển hàng hóa tiếp tục giảm vào năm 2023. Gap cũng nhận thấy tỷ suất lợi nhuận được cải thiện trong Quý 3 khi giá cước vận tải hàng không bình thường hóa mức chi tiêu so với cùng kỳ năm ngoái.
Johnson nói với các nhà phân tích: “Khi chúng tôi nghĩ về lợi nhuận… chúng tôi hy vọng sẽ có một số thuận lợi khi bước vào mùa xuân, đặc biệt là về giá cước và cơ hội vận chuyển hàng hóa qua từng năm”.