• Trang Chủ
  • Tin Tức
  • FedEx dự đoán nhu cầu giảm mạnh sẽ gây áp lực lên doanh thu trên mỗi gói hàng

FedEx dự đoán nhu cầu giảm mạnh sẽ gây áp lực lên doanh thu trên mỗi gói hàng

FedEx dự đoán nhu cầu giảm mạnh sẽ gây áp lực lên doanh thu trên mỗi gói hàng

Pallets of baby formula are unloaded from a FedEx cargo plane upon arrival at Dulles International Airport on May 25, 2022.
Các khay sữa bột trẻ em được dỡ xuống từ máy bay chở hàng của FedEx khi đến Sân bay Quốc tế Dulles vào ngày 25 tháng 5 năm 2022.

 

Phân tích tóm tắt:

  • Nhu cầu giao hàng giảm mạnh sẽ gây áp lực lên doanh thu trên mỗi gói hàng của FedEx trong thời gian còn lại của năm tài chính, kết thúc vào ngày 31 tháng 5, các giám đốc điều hành cho biết trong cuộc gọi thu nhập quý 2 của công ty hôm thứ Ba.
  • Doanh thu hoặc năng suất trên mỗi gói hàng tăng tại FedEx Express (8%) và Ground (13%) theo năm. Nhưng nhu cầu yếu hơn, đặc biệt là tại Express, đã khiến doanh thu chung giảm 3%.
  • FedEx đang chuẩn bị cho tình trạng giảm khối lượng trong nửa cuối năm tài chính. Giám đốc khách hàng Brie Carere cho biết công ty kỳ vọng sản lượng sẽ tăng trong nước trong cùng thời gian đó, mặc dù ít hơn so với nửa đầu năm. Trên bình diện quốc tế, sản lượng gắn liền với các lô hàng châu Á dự kiến ​​sẽ giảm.
FedEx đã chứng kiến ​​sự sụt giảm khối lượng tăng nhanh trên các công ty hoạt động khác nhau của mình trong Q2.
Source: FedEx earnings presentation

Phân tích chuyên sâu:

Tăng trưởng năng suất ổn định phản ánh việc FedEx theo đuổi các lô hàng có lợi nhuận cao hơn và mức phí vận chuyển cao hơn. Nhưng khi hoạt động giao hàng giảm và FedEx có khả năng cháy hàng, cán cân quyền lực dường như đang quay trở lại có lợi cho người gửi hàng.

Khối lượng giảm nhanh hơn trên tất cả các danh mục sản phẩm chính của FedEx trong Q2. Carere đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 10 với Supply Chain Dive rằng công ty đang chuẩn bị cho một mùa cao điểm vừa phải với không gian dành cho khách hàng mới, trái ngược hẳn với những năm trước với không gian hạn chế và nhu cầu tăng cao.

Trong cuộc gọi hôm thứ Ba, Carere cho biết các chủ hàng đang trở nên quan tâm hơn đến các dịch vụ vận chuyển trả chậm — thường rẻ hơn so với tốc độ — trong môi trường lạm phát hiện nay. Công ty đang “làm việc rất chăm chỉ để có được chi phí và lợi nhuận phù hợp với sản phẩm đó,” cô ấy nói thêm.

FedEx và đối thủ UPS vẫn có ảnh hưởng đáng kể đối với thị trường chuyển phát bưu kiện, mặc dù nhu cầu đã giảm bớt. Các công ty đã công bố mức tăng lãi suất chung cao hơn là 6,9% cho năm 2023, mà họ cho rằng một phần là do lạm phát. Các chuyên gia tư vấn chi phí bưu kiện đã lưu ý rằng các khoản phụ phí bổ sung dẫn đến việc tăng chi phí thậm chí còn cao hơn cho các chủ hàng. result in an even costlier increase for shippers.

Carere nói: “Về cách chúng tôi sẽ xử lý các cuộc đàm phán, chúng tôi sẽ thực hiện nó một cách chuyên nghiệp và duyên dáng. “Chúng tôi muốn thu hút những khách hàng muốn hợp tác kinh doanh lâu dài với chúng tôi.”

Carere cho biết thêm, mặc dù giá cước có thể được thương lượng để giảm xuống, nhưng FedEx dự kiến ​​“tỷ lệ thu giữ cao liên tục” từ mức tăng 6,9% và sẽ tiếp tục tận dụng các khoản phụ phí. Bà cho biết công ty có thể thu được nhiều doanh thu hơn trên mỗi lô hàng khi có thể phân biệt sản phẩm của mình với các đối thủ cạnh tranh và cung cấp dịch vụ tốt hơn.

Raj Subramaniam, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của FedEx, cho biết mức độ dịch vụ của FedEx Ground đã phục hồi trở lại mức trước đại dịch trong khi mức độ dịch vụ tiếp tục được cải thiện tại Express. Theo dữ liệu của ShipMatrix , tỷ lệ giao hàng đúng giờ của FedEx trong khoảng thời gian bận rộn từ ngày 24 tháng 11 đến ngày 30 tháng 11 là 95,3%, so với 83,9% của cùng kỳ năm 2021. Hiệu suất đúng giờ của UPS là 96,6%.

Chia sẻ lên Facebook Chia sẻ lên Twitter