Phân tích tóm tắt:

  • Amazon đang ngày càng dựa vào vận chuyển đường biển để giao hàng vào ngày hôm sau ở Thụy Điển, một phần trong nỗ lực đẩy nhanh tốc độ vận chuyển đồng thời giảm lượng khí thải vận chuyển.
  • Gã khổng lồ thương mại điện tử cho biết vào cuối tháng trước rằng họ đang hợp tác với hãng vận tải đường biển Stena Line để vận chuyển các xe tải từ các trung tâm phân loại ở Đức hoặc Ba Lan đến Thụy Điển.
  • Việc tăng cường sử dụng phương tiện giao thông đường biển dự kiến ​​sẽ tránh được khoảng một phần tư lượng khí thải carbon được tạo ra từ các chuyến giao hàng vào ngày hôm sau trong nước.

Phân tích chuyên sâu:

Amazon bắt đầu tăng cường sử dụng vận tải biển vào năm 2019 trong nỗ lực giành quyền kiểm soát tốt hơn đối với chuỗi cung ứng của mình. Kể từ đó, nó thậm chí còn tìm hiểu sâu hơn về phương thức này: Ngày nay, bộ phận hậu cần của công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển container từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông đến Mỹ, Anh, EU và Nhật Bản theo trang web của công ty .

Trong khi nhiều công ty đã theo đuổi các phương thức vận tải thay thế để giảm chi phí và tăng tốc độ giao hàng, thì thay vào đó, Amazon lại áp dụng cách tiếp cận ưu tiên tính bền vững với liên doanh mới của mình ở Thụy Điển có tên là Amazon Sea.

Khi một khách hàng ở Thụy Điển mua một sản phẩm, Amazon sẽ định vị mặt hàng đó trong một trung tâm hoàn thiện đơn hàng ở Châu Âu, sau đó chọn, đóng gói và vận chuyển đến một trung tâm phân loại ở Ba Lan hoặc Đức. Sản phẩm sẽ được hợp nhất với các lô hàng khác, sau đó sẽ được chất lên xe tải.

Tuy nhiên, thay vì lái xe đến đích cuối cùng, chiếc xe tải sẽ lên một chuyến phà Stena Line, nơi nó sẽ được vận chuyển đến một cảng ở Thụy Điển. Từ đó, xe tải chuyển các lô hàng đến một trong những trung tâm đối tác của Amazon ở Thụy Điển để giao hàng lần cuối.

Ví dụ, Amazon cho biết họ đã hợp tác với công ty hậu cần Airmee để vận chuyển các chuyến hàng chặng cuối bằng xe đạp.

“Chúng tôi luôn tìm kiếm những cách sáng tạo để vận chuyển các gói hàng cho khách hàng thông qua các phương pháp ít sử dụng nhiều carbon hơn,” Gulfem Toygar, giám đốc quốc gia, Amazon Thụy Điển, cho biết trong một tuyên bố.

Gã khổng lồ thương mại điện tử vận ​​hành hơn 170 tuyến đường biển trên khắp châu Âu và có kế hoạch tăng cường sử dụng các chuyến đi ngắn bằng đường biển. Amazon đã bổ sung 60 tuyến đường biển và đường thủy ngắn trong năm nay, theo thông cáo báo chí.

Công ty đã tăng cường đầu tư bền vững ở châu Âu trong năm nay. Vào tháng 10, Amazon đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 1 tỷ euro để tăng gấp đôi quy mô đội xe giao hàng bằng xe điện của mình trong vòng 5 năm tới.